10 sai lầm khi cho trẻ ăn bố mẹ lưu ý

0

Sai lầm 5: Đồ ăn trẻ em phải thân thiện với trẻ em
Cho ăn gà viên và bông cải xanh hấp, và đó là những gì bọn trẻ muốn. Diana Rice, RD, nhân viên chuyên gia dinh dưỡng với các chiến dịch sức khỏe cộng đồng phi lợi nhuận The Kids Cook Monday cho biết: những đồ ăn được coi là “thân thiện với trẻ” sẽ chỉ kéo dài việc ăn uống cầu kỳ và cuối cùng là hạn chế khẩu vị của trẻ. Bà đề nghị thay vì tìm kiếm công thức nấu ăn thì tốt hơn hết là phụ huynh và trẻ em nên nấu ăn cùng với nhau. “Tôi ăn gì con tôi ăn nấy – Tôi nấu một bữa ăn gia đình,” Kathy Siegel, RD, một chuyên gia dinh dưỡng tại các khu vực New York cho biết thêm.

Sai lầm 6: Trẻ nên chỉ ăn những thức ăn không gia vị
Không, hãy khiến chúng thích tỏi, hạt tiêu, và các hương liệu khác từ đầu! “Một nghiên cứu mới cho thấy rằng sơ sinh là thời kỳ mà trẻ em dễ chấp nhận hương vị mới nhất”, bà Rice nói. “Cho chúng sớm tiếp xúc với các loại hương vị đậm chúng ta tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau đắng xanh, tỏi, và cá có thể giúp chúng nghiền các loại thực phẩm này trong cuộc sống sau này.” Ngay từ sớm trong thói quen ăn của trẻ, hãy giới thiệu càng nhiều hương vị mới càng tốt.

Sai lầm 7: Khi nấu ăn cho gia đình, bạn chỉ cần quanh quẩn ở các cửa hàng tạp hóa
Rất nhiều các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như như đậu, rau đóng hộp ít natri, và trái cây đông lạnh là ở trong trung tâm! Lựa nông sản tươi, sữa và sữa chua gần nhà, sau đó đi đến trung tâm mua các thực phẩm bổ dưỡng khác. Đồ hộp ít chế biến và thực phẩm đông lạnh cực kỳ phù hợp cho các bữa ăn thay đổi liên tục.

Sai lầm 8: Ăn nhiều trứng là không tốt
Đã qua rồi những ngày sợ lòng đỏ trứng. Trong “Hướng dẫn Thức ăn cho người Mỹ 2015-2020″ ra hồi đầu năm nay, hạn chế 300 mg cholesterol hàng ngày đã được dỡ bỏ. Lòng đỏ chứa lutein tăng cường thị lực và zeaxanthin, cũng như choline lợi não, và protein. Vì vậy, hãy thêm cả quả trứng vào món trứng tráng hoặc các bữa ăn cho trẻ hàng ngày.

Sai lầm 9: Trẻ em nên ăn vặt thường xuyên
Trẻ em cần một số đồ ăn nhẹ nhưng không nhiều. “Đối với trẻ em, ăn vặt có thể giúp phát triển những thói quen lành mạnh có lợi cho chúng sau này trong cuộc sống”, bà Rice nói. “Người lớn có cần ăn vặt giữa các bữa chính không? Không, thói quen này có thể dẫn đến thừa calo. Còn trẻ em nên ăn ba bữa chính và một bữa phụ mỗi ngày”. Nếu con của bạn đói khi đến giờ ăn, đó có thể là một điều tốt, vì nó dạy cho chúng sự thèm ăn và từ đó ăn hết khẩu phần. “Bỏ thói quen ăn vặt bằng cách cung cấp các loại trái cây và rau quả mỗi khi trẻ thèm ăn vặt”, bà Rice nói. “Nếu chúng thực sự đói, chúng sẽ ăn nó!”.

Sai lầm 10: Trẻ em “cần” nước trái cây
Sử dụng trái cây nguyên trái sẽ nhận được nhiều chất xơ loại bỏ cholesterol khiến cho ít calo và đường. Đối với 95 calo, một quả táo trung bình chứa 4,4 g chất xơ và 19 g đường, trong khi một cốc nước ép có 114 calo, 0,5 g chất xơ, và 24 g đường.


Theo: Trí Thức Trẻ

– Lượt xem: (140)

Leave A Reply